บันทึกอนุทินครั้งที่ 7
วันนี้อาจารย์ได้มอบหมายงานให้ทำทั้งหมด 3 งาน โดยให้จัดกลุ่มละ 5คน
งานที่ชิ้น 1
งานชิ้นที่ 2
อาจารย์ให้ออกแบบสไลเดอร์ที่สามารถกลิ้งลูกบอลลงมาได้ช้าที่สุด โดยมีวัสดุอุปกรณ์เเจกเเต่ละกลุ่มจำนวนเท่าๆกัน ดังนี้
- หลอด 30 อัน
-เทปใส 1 ม้วน
เมื่อสร้างผลงานเสร็จ ก็เอาผลงานเเต่ละกลุ่มมาจับเวลาว่าลูกกลิ้งกลิ้งลงมาเป็นเวลาเท่าไหร่ โดยมีเกณฑ์ เร็วและช้า
งานชิ้นที่ 3
ให้ตัดกระดาษออกมาเป็นรูปดอกไม้🌸 คนละดอก เเล้วพับกลีบดอกไม้ให้หุบ จากนั้นนำดอกไม้ไปลอยในน้ำ เเล้วจะสังเกตเห็นได้ว่าดอกไม้ค่อยๆบานออก
🧸ความรู้ที่ได้รับจากการทำผลงาน 3 ชิ้น🧸
-เเหล่งน้ำที่สำคัญในเเต่ละเเห่งมีชื่อเรียกที่เเตกต่างกัน มีจุดเด่นที่ทำให้คนนึกถึงได้
-มีองค์ประกอบที่เกี่ยวข้อง เช่นสวนน้ำสไลเดอร์เป็นเเหล่งท่องเที่ยวที่เป็นเเหล่งน้ำ
1.มีการออกเเบบ มีเป้าหมาย > เขียนเเบบวิศวะ
2.หาอุปกรณ์ ระบุจำนวนวัสดุที่ใช้
-สไลเดอร์ วิทยาศาสตร์ คือระดับความลาดเอียง SPDN เป็นเรื่องของพื้นที่กับเวลาเเละความสัมพันธ์กัน
ดอกไม้
สังเกตการเปลี่ยนแปลง น้ำสามารถเเทรกซึบเข้าไปในกระดาษพื้นที่ ที่มีช่องทำให้กระดาษสามารถบานออกมา
✨Vocabulary (คำศัพท์)✨
1.Design : ออกแบบ
2.Water resources : เเหล่งน้ำ
3.The Planc : สถานที่
4.Slow : ช้า
5.Goal : เป้าหมาย
🧸Evaluation (การประเมิน)🧸
Evaluation yourself (ประเมินตนเอง) : ตั้งใจทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย
Evaluation friend (ประเมินเพื่อน) : เพื่อนให้ความร่วมมือในการทำงานร่วมเเสดงความเห็น มีการวางเเผนในการทำงานเป็นอย่างดี
Assess the teacher (ประเมินอาจารย์): อาจารย์พูดเเละอธิบายข้อมูลได้อย่างชัดเจนเข้าใจง่ายขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น