บันทึกอนุทินครั้งที่1

วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2563

บันทึกอนุทินครั้งที่ 5

 

บันทึกอนุทินครั้งที่ 5
วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ.2563
เวลาเรียน 08:30-12:30 น.


ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
-การสังเกต
-การทดลอง
เป็นทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์เป้นทักษะที่ส่งเสริมความคิดให้เด็กปฐมวัยสามารถคิดหาเหตุผลเเสวงหาความรู้ สามารถเเก้ปัญหาได้ตามวัยของเด็ก ควรจัดกิจกรรมให้เด็กได้ลงมือปฏิบัติทำ

พัฒนาการ คือ ความสามารถในการใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5

🤚🏻ลงมือปฏิบัติ 🤚🏻
1.ได้ความรุ้ ส่งไปที่สมอง >ซึบซับ>รับรู้>การเรียนรู้
2.ประสบการณ์
3.เจตคติ ทัศนคติ คุณธรรม

🧠สมองกับวิทยาศาสตร์🧠
1.ตีความข้อมูลที่ได้รับรู้
2.หาเหตุผลเชื่อมโยงสิ่งที่เกิดขึ้นเพื่อสืบค้น
3.ประเมินคุณค่าของสิ่งต่างๆเพื่อการตัดสินใจ
4.จำเเนกองค์ประกอบเพื่อให้เห็นภาพรวมของเรื่องนั้น


👀คุณสมบัติบุคคลที่เอื้อต่อทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์👀
1.ความรู้ความเข้าใจในเรื่องที่จะวิเคราะห์
2.ช่างสังเกต สังสงสัย
3.ความสามารถในการลความเห็น
4.ความสามารถในการหาความสัมพันธ์เชิงเหตุผล

🌎ทำไมต้องสอนวิทยาศาสตร์🌍
-มาตรฐานการเรียนรู้
-ความจำเป็นที่อยู่สิ่งรอบตัว
        -หลักสูตร 2560



💧เเผนการสอนวิทยาศาสตร์ เรื่อง น้ำ 💧


อาจารย์ได้มอบหมายงานกลุ่มให้ทำกลุ่มละ 5 คน โดยเเจกกระดาษชาร์ท กลุ่มละ 2 เเผ่น เเล้วให้เรื่องมา 1 หน่วย ว่าจะทำหน่วยอะไร กลุ่มของดิฉันทำหน่วย เรื่อง น้ำ อาจารย์ได้กำหนดหัวข้อดังนี้เเล้วให้ทำเป็นตารางเขียนลงใส่กระดาษ

-วัตถุประสงค์

-สาระการเรียน

-ประสบการณ์

-กิจกรรม

    เเละให้เขียนว่าในเเต่ละวันจะสอนเรื่องอะไร






💫vocabulary (คำศัพท์)💫

1.Relationship : ความสัมพันธ์

2.Process skills : ทักษะกระบวนการ

3.Brain : สมอง

4.Reason : เหตุผล

5.Take action : ลงมือปฏิบัติ


🧸Evaluation (การประเมิน)🧸

Evaluation yourself (ประเมินตนเอง) : ตั้งใจทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย

Evaluation friend (ประเมินเพื่อน) : เพื่อนให้ความร่วมมือในการทำงานร่วมเเสดงความเห็นในการทำงาน

Assess the teacher (ประเมินอาจารย์): อาจารย์พูดเเละอธิบายข้อมูลได้อย่างชัดเจน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น