กิจกรรมในวันนี้อาจารย์ได้ให้นักศึกษาทดลองกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์
2.การแนะนำอุปกรณ์ต้องแนะนำที่ละอย่าง ต้องวางจากซ้ายไปขวาของเด็ก
🧸การทดลองของฉัน “ความลับของสีดำ” 🧸
อุปกรณ์
1.น้ำ
2.กระดาษกรอง
3.กรรไกร
4.ปากกาสีเมจิ
✨สรุปผลการทดลอง✨
สีสังเคราะห์เกิดจากการผสมของแม่สีคือสีแดงสีเหลืองสีน้ำเงินในอัตราส่วนไม่เท่ากันทำให้เกิดสิ่งต่างๆมากมายการคัดแยกสีด้วยกระดาษกรองนี้เราเรียกว่า "เปเปอร์โครมาโทกราฟี่"
ซึ่งเป็นการแยกสารที่ผสมกันในปริมาณน้อยให้แยกออกมาเเป็นแถบสีหรือแถบเส้นสีอาศัยสมบัติ 2 ประการคือ
1.สารต่างชนิดกันมีความสามารถในการละลายในตัวทำละลายได้ต่างกัน
2.สารต่างชนิดกันมีความสามารถในการถูกดูดซับด้วยตัวดูดซับ (กระดาษกรอง ) ได้ต่างกัน
สารที่ละลายในตัวทำละลายได้ดีส่วนมากจะถูกดูดซับในดีจึงเคลื่อนที่ไปได้ไกลส่วนสารที่ละลายในตัวทำละลายได้ไม่ดีส่วนมากจะถูกดูดซับได้ดีจึงอยู่ใกล้จุดเริ่มต้น
💫vocabulary (คำศัพท์)💫
1.Filter paper: กระดาษกรอง
2.The experiment : การทดลอง
3.Scissors : กรรไกร
4.Hypothesis : สมมติฐาน
5.Participation : การมีส่วนร่วม
🧸Evaluation (การประเมิน)🧸
Evaluation yourself (ประเมินตนเอง) : ตั้งใจฟังอาจารย์สิ่งที่อาจารย์บอกเพิ่มเติมในการทำการทดลอง
Evaluation friend (ประเมินเพื่อน) : ตั้งใจทำการทดลองเเละเพื่อนให้ความร่วมมือในการทำงาน
Assess the teacher (ประเมินอาจารย์): อาจารย์พูดเเละอธิบายข้อมูลได้อย่างชัดเจน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น