บันทึกอนุทินครั้งที่1

วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2563

บันทึกอนุทินครั้งที่ 4

 

บันทึกอนุทินครั้งที่ 4
วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ.2563
เวลาเรียน 08:30-12:30 น.


การทดลองวิทยาศาสตร์

กิจกรรมในวันนี้อาจารย์ได้ให้นักศึกษาทดลองกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์

            เป็นการการทดลองให้กับเพื่อนๆดูทีละคน การทดลองมีหลากหลายวิธี แต่การทดลองก็จะมีวิธีการขั้นตอนในการทำ ดังนี้
            1.ต้องแนะนำอุปกรณ์สำหรับการทดลองให้กับเด็กๆ เพื่อที่เด็กจะได้รู้จัก 
            2.การแนะนำอุปกรณ์ต้องแนะนำที่ละอย่าง ต้องวางจากซ้ายไปขวาของเด็ก 
            3.เริ่มสาธิตการทดลองให้เด็กดู อาจจะให้เด็กมีส่วนร่วมในการทำด้วย
            4.ต้องมีตั้งสมมุติฐาน
            5.เด็กๆก็จะมีส่วนร่วมในการตอบและคิด
            6.สรุปให้กับเด็กๆ ฟังว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร แบะตรงกับที่เด็กๆตั้งสมมติฐานไว้หรือเปล่า

🧸การทดลองของฉันความลับของสีดำ🧸




อุปกรณ์ 

1.น้ำ

2.กระดาษกรอง

3.กรรไกร

4.ปากกาสีเมจิ


สรุปผลการทดลอง

สีสังเคราะห์เกิดจากการผสมของแม่สีคือสีแดงสีเหลืองสีน้ำเงินในอัตราส่วนไม่เท่ากันทำให้เกิดสิ่งต่างๆมากมายการคัดแยกสีด้วยกระดาษกรองนี้เราเรียกว่า "เปเปอร์โครมาโทกราฟี่"

ซึ่งเป็นการแยกสารที่ผสมกันในปริมาณน้อยให้แยกออกมาเเป็นแถบสีหรือแถบเส้นสีอาศัยสมบัติ 2 ประการคือ

1.สารต่างชนิดกันมีความสามารถในการละลายในตัวทำละลายได้ต่างกัน

2.สารต่างชนิดกันมีความสามารถในการถูกดูดซับด้วยตัวดูดซับ (กระดาษกรอง ) ได้ต่างกัน

สารที่ละลายในตัวทำละลายได้ดีส่วนมากจะถูกดูดซับในดีจึงเคลื่อนที่ไปได้ไกลส่วนสารที่ละลายในตัวทำละลายได้ไม่ดีส่วนมากจะถูกดูดซับได้ดีจึงอยู่ใกล้จุดเริ่มต้น


💫vocabulary (คำศัพท์)💫

1.Filter paper: กระดาษกรอง

2.The experiment  : การทดลอง

3.Scissors : กรรไกร

4.Hypothesis : สมมติฐาน

5.Participation : การมีส่วนร่วม


🧸Evaluation (การประเมิน)🧸

Evaluation yourself (ประเมินตนเอง) : ตั้งใจฟังอาจารย์สิ่งที่อาจารย์บอกเพิ่มเติมในการทำการทดลอง

Evaluation friend (ประเมินเพื่อน) : ตั้งใจทำการทดลองเเละเพื่อนให้ความร่วมมือในการทำงาน

Assess the teacher (ประเมินอาจารย์): อาจารย์พูดเเละอธิบายข้อมูลได้อย่างชัดเจน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น