วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2563

บันทึกอนุทินครั้งที่ 7

 


บันทึกอนุทินครั้งที่ 7

วันพุธที่ 7 ตุลาคม ..2563 (เรียนชดเชย)



วันนี้อาจารย์ได้มอบหมายงานให้ทำทั้งหมด 3 งาน โดยให้จัดกลุ่มละ 5คน



งานที่ชิ้น 1



    อาจารย์ให้วาดภาพเกี่ยวกับเเหล่งน้ำ 1 เเห่งที่มีชื่อเสียง โดยไม่ต้องเขียนชื่อสถานที่เเห่งนั้น จากนั้นเมื่อวาดเสร็จให้เพื่อนๆในห้องลองสังเกตเเล้วตอบว่าสถานที่เเหล่งน้ำที่วาดคือที่ไหน ของกลุ่มดิฉันคือเเหล่งน้ำที่ไหน กลุ่มของดิฉันวาด เกาะพีพี 


งานชิ้นที่ 2



อาจารย์ให้ออกแบบสไลเดอร์ที่สามารถกลิ้งลูกบอลลงมาได้ช้าที่สุด โดยมีวัสดุอุปกรณ์เเจกเเต่ละกลุ่มจำนวนเท่าๆกัน ดังนี้

- หลอด 30 อัน 

        -เทปใส 1 ม้วน

เมื่อสร้างผลงานเสร็จ ก็เอาผลงานเเต่ละกลุ่มมาจับเวลาว่าลูกกลิ้งกลิ้งลงมาเป็นเวลาเท่าไหร่ โดยมีเกณฑ์ เร็วและช้า


งานชิ้นที่ 3


ให้ตัดกระดาษออกมาเป็นรูปดอกไม้🌸 คนละดอก เเล้วพับกลีบดอกไม้ให้หุบ จากนั้นนำดอกไม้ไปลอยในน้ำ เเล้วจะสังเกตเห็นได้ว่าดอกไม้ค่อยๆบานออก 


🧸ความรู้ที่ได้รับจากการทำผลงาน 3 ชิ้น🧸

-เเหล่งน้ำที่สำคัญในเเต่ละเเห่งมีชื่อเรียกที่เเตกต่างกัน มีจุดเด่นที่ทำให้คนนึกถึงได้

-มีองค์ประกอบที่เกี่ยวข้อง เช่นสวนน้ำสไลเดอร์เป็นเเหล่งท่องเที่ยวที่เป็นเเหล่งน้ำ

1.มีการออกเเบบ มีเป้าหมาย > เขียนเเบบวิศวะ

2.หาอุปกรณ์ ระบุจำนวนวัสดุที่ใช้

-สไลเดอร์ วิทยาศาสตร์ คือระดับความลาดเอียง SPDN เป็นเรื่องของพื้นที่กับเวลาเเละความสัมพันธ์กัน


ดอกไม้

สังเกตการเปลี่ยนแปลง น้ำสามารถเเทรกซึบเข้าไปในกระดาษพื้นที่ ที่มีช่องทำให้กระดาษสามารถบานออกมา



Vocabulary (คำศัพท์)

1.Design : ออกแบบ

2.Water resources : เเหล่งน้ำ

3.The Planc : สถานที่

4.Slow : ช้า

5.Goal : เป้าหมาย


🧸Evaluation (การประเมิน)🧸

Evaluation yourself (ประเมินตนเอง) : ตั้งใจทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย

Evaluation friend (ประเมินเพื่อน) : เพื่อนให้ความร่วมมือในการทำงานร่วมเเสดงความเห็น มีการวางเเผนในการทำงานเป็นอย่างดี

Assess the teacher (ประเมินอาจารย์): อาจารย์พูดเเละอธิบายข้อมูลได้อย่างชัดเจนเข้าใจง่ายขึ้น






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 10

  บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 10  วันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ.2563 เวลา 08:30-12:30 น. 💫เทคนิกการสอนวิทยาศาสตร์💫 🌻สรุปสิ่งได้เรียน 🌻 🧸 พูด...